‘คล็อปป์’ แฮปปี้ ‘อลิสซอน’ หายเจ็บเฝ้าเสาข่าวดีมากสำหรับหงส์

 

มือกาวทีมชาติบราซิลได้รับอาการเจ็บหัวไหล่ แล้วทีแรกหวั่นกันว่าจะต้องใช้เวลาพักนานถึง 6 สัปดาห์ แต่สุดท้ายเจ้าตัวยืนยันว่าฟิตพอและคัมแบ็คลงเฝ้าเสาในเกมเอาชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

นายทวารชาวบราซิเลียนพลาดการลงสนามไป 3 นัดทำให้ อาเดรียน นายด่านเบอร์สองต้องลงเฝ้าเสาแทน แต่ คล็อปป์ ยินดีที่ผู้รักษาประตูวัย 28 ปีกลับมาเล่นได้อีกครั้งนับเป็นข่าวดีมากสำหรับทีม

“อาเดรียน ทำได้ดีมาก แต่แน่นอนว่าการได้ อลิสซอน กลับมาเป็นเรื่องดีมากๆสำหรับเรา” คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์

“เขาพักไปเกือบ 3 สัปดาห์เลยนะและรู้สึกเหมือนกับว่าเราเล่นไป 15 เกมในระหว่างนั้น!”

“เป็นเรื่องแฮปปี้มากที่เขาได้รับไฟเขียวและบอกว่า ‘ใช่ ผมพร้อมแล้ว’ เพราะนั่นเป็นการตัดสินใจของเขา”

“ผมตัดสินใจแทนเขาไม่ได้ว่าเขาจะรู้สึกเจ็บตอนล้มไปกับพื้นหรืออะไรแบบนั้นหรือไม่ นั่นเป็นการตัดสินใจของเขาและเขาก็โอเค”

สำหรับเกมที่เอาชนะ เชฟฟิลด์ 2-1 นั้นกุนซือชาวเยอรมันเปลี่ยนระบบการเล่นจาก 4-3-3 มาเป็น 4-2-3-1 และเขาก็เผยเหตุผลที่ตัดสินใจเช่นนั้น

“เป็นแผนที่ดีในหลายๆหน ไม่ได้เกี่ยวกับการส่ง ดิโอโก้ ลงสนามมากนักหรอกนะเพราะเขาเล่นได้หลายตำแหน่งในระบบที่เราใช้กันปกติ”

“มันอยู่ที่ว่าเราจะปรับเปลี่ยนได้ยังไงบ้าง, เราจะสตาร์ทในแบบไหน, เราจะทำหลายสิ่งที่สำคัญต่อเกมได้ยังไงบ้าง, จะสร้างปัญหาในแบบไหนดี”

“พวกเขาสามารถซ้อมลูกเซ็ตพีซ 12 แบบได้ตลอดทั้งสัปดาห์ ส่วนเราต้องพักฟื้นร่างกาย เราคิดว่าการปรับเปลี่ยนนิดนึงจะสร้างปัญหาให้กับพวกเขาได้บ้างเหมือนกัน”


#พรีเมียร์ลีก #ข่าวลิเวอร์พูล #ข่าวฟุตบอล #ลิเวอร์พูลแชมป์

ขอบคุณข้อมูลจาก >>> soccersuck

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

‘ฟลิค’ รับทีมสุดเศร้าอำลา ‘ธิอาโก้’ -แสดงความยินดีหงส์ได้แข้งเก่ง

“ลอฟเรน” หัวร้อนฉะเดือดแฟนหงส์ผ่านโซเชียลหลังแพ้ 7-2